share

โครงการ "จิตอาสาฟื้นฟูป่าและอนุรักษ์สัตว์น้ำ" กับ IRPC Clean Power

Last updated: 11 Jan 2024
116 Views
โครงการ "จิตอาสาฟื้นฟูป่าและอนุรักษ์สัตว์น้ำ" กับ IRPC Clean Power

โครงการ "จิตอาสาฟื้นฟูป่าและอนุรักษ์สัตว์น้ำ" กับ IRPC Clean Power

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 บริษัท อินโนเว็ค เอเชีย จำกัด ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "จิตอาสา ฟื้นฟูป่าและอนุรักษ์สัตว์น้ำ " ณ พระเจดีย์กลางน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง งานนี้นำทีมโดย บริษัท ไออาร์พีซี คลีน พาวเวอร์ จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ร่วมกันกับอีกหลายบริษัท วัตถุประสงค์หลักของโครงการคือการฟื้นฟูป่าชายเลน และอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำในพื้นที่

ป่าชายเลนซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านการมีคุณค่าอย่างมากในระบบนิเวศวิทยา ทำหน้าที่เป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตนานาชนิด แต่เนื่องจากปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆและกิจกรรมของมนุษย์ สมบัติทางธรรมชาติอย่างป่าชายเลนนี้มีความเสื่อมโทรมลงอย่างมาก ณ วันดังกล่าวเราจึงมีการแบ่งกลุ่มอาสาสมัครลงพื้นที่ปลูกป่าชายเลนเพิ่มในพื้นที่ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากในการฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลน

นอกจากการปลูกป่าแล้ว ยังมีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ (ปลากะพงขาว) มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพของพื้นที่ และสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนสำหรับสิ่งมีชีวิตในน้ำ จากนั้นกลุ่มอาสาสมัครยังมีการทำความสะอาดพื้นที่บริเวณโดยรอบทั้งหมด ร่วมกันเก็บขยะและถอนวัชพืช

การมีส่วนร่วมในโครงการเช่นนี้ ส่งเสริมการสร้างการมีส่วนร่วมเชิงบวกแก่ชุมชนและสภาพแวดล้อม ต้องขอขอบคุณบริษัท ไออาร์พีซี คลีน พาวเวอร์ จำกัด ที่ให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม เพื่อโลกสีเขียวที่ยั่งยืนในอนาคตสำหรับคนรุ่นต่อๆไป

ท่านสามารถอ่านข่าวสารทั้งหมดของอินโนเว็คได้ที่ https://www.innovek.co.th/news

Related Content
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy and Cookies Policy
Compare product
0/4
Remove all
Compare